Video Clip

The player will show in this paragraph

   
Saigon Co.op: Phát triển thêm từ 8-10 siêu thị trong năm 2017

Thông tin trên được lãnh đạo Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết tại Hội nghị tổng kết năm 2016 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2017 tổ chức ngày 17/3.

 

Khách hàng mua sắm trong siêu thị Co.opmart tại TP.HCM. Ảnh: N.H

Theo Saigon Co.op, trong năm 2017 dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cao. Lộ trình hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh theo những cam kết, nhiều hiệp định hợp tác song phương và đa phương của Việt Nam với các khu vực trên thế giới bắt đầu có hiệu lực từ năm 2015, giúp cho hàng hóa được tự do lưu thông với nhiều ưu đãi về thuế. Bên cạnh đó, sự đầu tư và phát triển mạnh mẽ của các tập đoàn nước ngoài dự báo thị trường bán lẻ sẽ còn cạnh tranh khốc liệt.

Để đứng vững bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường bán lẻ để tiếp tục khẳng định vị thế là nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam và phấn đấu trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam vào năm 2025, đòi hỏi Saigon Co.op phải có chiến lược phát triển mới trong đó tập trung vào ba lĩnh vực chính là: Phát triển mạng lưới, hàng hóa và logistics, xây dựng lộ trình chuyển đổi phù hợp. 

Với chiến lược phát triển trên, một số mục tiêu của Saigon Co.op trong năm 2017 gồm: Tổng doanh số Liên hiệp phấn đấu tăng 13% so cùng kỳ; Phát triển mạng lưới và xây dựng mô hình kinh doanh mới với từ 8 đến 10 Co.opmart, 1 Co.opXtra, 1 Sense City, 65 Co.op Food và 500 cửa hàng Co.opSmile. Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ triển khai mô hình kinh doanh mới Co.opmart finest, kết nối đa phương tiện với các hình thức mua sắm khác.

Cùng với chiến lược về doanh thu và phát triển mạng lưới, Saigon Co,op sẽ tích cực xây dựng doanh nghiệp xanh: môi trường siêu thị thân thiện, thương hiệu xanh; Đẩy mạnh khai thác kinh doanh các mặt hàng hữu cơ; Tối ưu hóa quy trình kinh doanh mới: hoàn thiện chuỗi cung ứng, đáp ứng tốt dịch vụ giao nhận của các mô hình kinh doanh hiện tại và trong chiến lược phát triển...

Theo Saigon Co.op, trong năm 2016, tổng doanh số của Liên hiệp tăng 11% so với cùng kỳ, tăng gấp 2 lần năm 2015, đạt gần 105% so với kế hoạch. Trong đó, hệ thống Co.opXtra tăng trưởng xuất khẩu tăng hơn 60%, HTVCo.op tăng 37%, 

Trong năm 2016, Saigon Co.op cũng đã phát triển thành công thêm 42 điểm bán mới gồm Co.opmart, Co.op Food, Sense City và đặc biệt là mô hình mới 13 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile.

Nguyễn Huế
Các tin khác:
Các trang: 1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11